नमस्कार ,आषाढीच्या मनःपूर्वक शुभेच्छा…
या निमित्ताने गेल्या एकोणचाळीस वर्षाच्या गझललेखन प्रवासातील शेकडो गझलांतील या विषयाशी निगडीत अनेक शेरांपैकी सत्तरावर शेर…
प्रसाद माधव कुलकर्णी (९८ ५०८ ३० २९०)
५३६/१८,इंडस्ट्रियल इस्टेट,
समाजवादी प्रबोधिनी , इचलकरंजीता.हातकणंगलेे जि .कोल्हापूरपिन -४१६ ११५ ( महाराष्ट्र)
prasad.kulkarni65@gmail.com
जरी माणसे चालली पंढरीला
विठू माणसांच्याच वारीत आहे..
———-
वारा पेक्षा वारीने समतेचा जागर होतो
मी प्रबोधनाची दिंडी त्यासाठी काढत होतो..
———-
गझल म्हणजे चारधामी तीर्थक्षेत्रे
अन तिच्या वारीतला मी शब्दयात्री..
———-
वीट ती मिळेल काय विठ्ठला उभारण्यास ?
बघ अधांतरी समाज राहिला युगेयूगेच….
———-
सर्व पापांना धुतांना बोललेली चंद्रभागा
मिळविण्याला मोक्ष येथे ‘माणसांशी नीट वागा..’..
विठ्ठलाला कर्मकांडे मान्य ही नव्हतीच केंव्हा
भावभक्तीनेच त्याच्या अंतरी सर्वास जागा..
———-
पुरे पुष्पकाची अनाहूत चर्चा
अभंगात त्याच्या बघावा तुकोबा..
सुरू पोपटांची भजन – किर्तनेही
तुकोबा कडोनी शिकावा तुकोबा..
———-
तो संतांचा संस्कार कुठे ?हा श्रद्धेचा व्यापार कुठे ?…
निरुपणाची लाख बिदागी ज्ञानोबाला घरदार कुठे ?…..
———-
होऊ सारे विवेकवादी
कारण विठ्ठल मानववादी..
मोक्ष कल्पना गुंडाळावी
कारण विठ्ठल जीवनवादी..
गरिबांचा तो विचार करतो
कारण विठ्ठल समाजवादी..
———-
संतांवर बोलत बोलत तो संतच समजत आहे
ते अमृत अनुभव आता नागोबा सांगत आहे...
विठ्ठलही विटला आहे या इथल्या भोंदुगिरीला
या आसारामी मठास तो सुरुंग लावत आहे…
———-
जळी, स्थळी अन काष्ठी वसतो निसर्गामध्ये विठ्ठल रमतो..
पंढरपूर हा त्याचा पत्ता पण ,भक्तांच्या हृदयी असतो..
———-
ऊब गझलेत जाणवते तरी
ओवी – अभंग पांघरून बघू…
———-
सुखाच्या कीर्तनाला
झडोनी द्वेष यावे….
—-–——–
आरतीस गर्दी मोठी रोज भाविकांची
देवळात दिसला नाही विठू राहताना…
———-
लेकरांच्यात हा भेद का ?
भक्त देवांवरी कोपला…
———-
नाही शिवारात पाणीच विठोबा
वारीतले पाय भेंडाळले आज…
———-
इमारती सुन्यासुन्या
विठू दिसे विटेवरी..
———-
चरचराच्या साठी लिहून गेला ओव्या
सखा खरा विश्वाचा पसायदानी ज्ञाना…
———-
प्रेमरसाळी अभंग म्हणतो हे गझलेला
तुझ्या एकदा मुशायऱ्याला यावे म्हणतो…
———-
अजान वृक्षाखाली ज्ञाना हेच म्हणाला
पानोपानी गझल दिसावी नवीन वर्षी...
अभंग,ओवी, दोहा गवळण ,श्लोक म्हणाले
आपण सुद्धा गझल लिहावी नवीन वर्षी….
———-
त्यांच्या खऱ्या जगण्यामध्ये संतत्व शोधाया नको
ज्ञानाविना,तुकयाविना ज्यांची सुरू पारायणे…
———-
युगेयुगे हा उभाच विठ्ठल
निवांत होते मठात सारे…
———-
असते शपथ ज्ञात ही पायरीला
नाहीच शिखरास गाठावयाचे…
———-
जागर केला ज्ञानोबाने
शेर लिहावे संत तुक्याने…
———-
मी चारधाम यात्रा केली कधीच नाही
माणूस शोधतांना सरला प्रवास माझा..
———-
मी आज ज्ञानराया तुझियाच प्रेरणेने
ह्या पालखीत गझला घालून नेत आहे..
———-
माणूस वेगळा हा या प्रार्थनेत आहे
कोठे असेल पूजा,कोठे नमाज आहे..
———-
एवढेच पुण्यकर्म लागलो करावयास
माणसास माणसात आणतोय आजकाल…
———-
सांगतो ज्ञानराया ही कहाणी युगांची
स्वागताला युगांच्या थांबले शब्द माझे..
———-
जिथे गीत माझे असे गाडलेले
तिथे बांधली मी स्वतःची समाधी…
———-
ठेवती गीतेवरी या हात सारे
पण खऱ्याने बोलण्याचा प्रश्न आहे..
———-
अद्वैत भावनेला सांगून संत गेले
श्वासात आज माझ्या तू एकरूप व्हावे..
———-
सूर तेथे बासरीचे ऐकतो मी
कृष्ण जेथे सोडतो रानात गाई..
धर्म येथे स्थापला मी माणसांचा
दूर गेले, सर्व माझे जातभाई…
———-
नाही तुक्या तुझीही गाथा तरुन गेली
गेली बुडून पाने, आल्या तरुन अफवा..
———-
माणसांची खरी जात आहे कुठे ?
धर्म जाती मुळे विखरती माणसे...
दोष देऊ नये माणसांना उगा
शेवटी देह हा उचलती माणसे..
———-
येऊ कसा विठू मी गर्दीत दर्शनाला ?
नावे तुझ्या दलाली दिसतेच नेहमीची..
———-
रोजचा व्यापार माझा हा तुक्याच्या सारखा
कोहळा देऊन हाती राहिलेला आवळा…
———-
भक्तांची हळहळ झाली तोतया निघाल्यानंतर
पण,प्रसाद सांगत होता मी अंध पुजारी नाही..
———-
विठ्याची वैरणीसाठी असे शेती
कुठे पण दूध त्याच्या लेकरा आहे ?
———-
तो पावत होता नवसाला
जो हाल स्वतः सोसत आहे..
———-
भट्टीत भाजलेली रखमा मला म्हणाली
माझा विठू बिचारा आहे इथे विटेवर..
———-
वाट तशी ही किचकट आहेआयुष्याची फरफट आहे..
वाट चालूनी पाय म्हणाले प्रवास पुढचा धुरकट आहे…
———-
जाहलो गझलचाच भक्त मी
वाटतो प्रसाद हा घरोघरी..
———-
तुला ही प्रार्थना माझी फुलू दे वेदना माझी..
गझलने मांडली आहे विठुची कल्पना माझी..
———-
मानवतेला उरात ठेवा
संत वेगळा असतच नाही…
———-
थोडा प्रकाश पसरो अंधारल्या ठिकाणी
कामात येत राहो माझे लिखाण -वाणी..
मूर्तीस दान त्याने सोने – हिरे दिलेले
थाळीत फेकतो तो कुच्छित होत नाणी…
———-
हृदये जोडत प्रेम घराशी होऊ शकते
माझे घरही मदिना – काशी होऊ शकते..
जमिनीवरती पडता पडता थेंब म्हणाला
माझी मैत्री पुन्हा नभाशी होऊ शकते…
———-
सर्वस्वाचे दान द्यायचे म्हणून जातो गाणी वाटत..
तुझ्या कृपेची पोच पावती जीर्ण न होते..नाही फाटत…
———-
मी प्रसादाची भुकेली प्रार्थना हे बोललेली..
भंगलेली भिंत माझीया विटेने जोडलेली…
———-
भक्ता तुझे जिणेही केले महाग यांनी
भरते न पोट केंव्हा ठेऊन अंधभक्ती...
सत्तेस कैक साधू- योगी हपापलेले
कपड्यांशिवाय त्यांची दिसते कुठे विरक्ती ?….
------+-----
मूर्ती झाल्यानंतर त्याचा त्रास रोजचा वाढत गेला
देव म्हणाला दगडाला की तुझ्यासारखे बनव मला...
---------
सर्व पापांना धुताना बोललेली चंद्रभागा
मोक्ष आहे पाहिजे तर माणसांशी नीट वागा..
विठ्ठलाला कर्मकांडे मान्य ही नव्हतीच केव्हा
भावभक्तीनेच त्याच्या अंतरी सर्वात जागा...
------
ज्यांची असते डोळस भक्ती त्यांना भेटे स्वतःच विठ्ठल
रखुमाईशी बोलत होता नव्या आंधळ्या भक्तांबद्दल....
वारी,दिंडी , परंपराने मानवतेचे आहे मुद्दल
जातभेद जो मानत नाही वारकरी तो ठरतो अस्सल...
किर्तन समई नाचत खेळत वारकऱ्यांशी विठू बोलतो
अभंग, ओवी श्लोका सोबत असे गझलही याची अव्वल...
---------_
ओवीची ही इच्छा आहे
पुढील जन्मी गझल व्हायचे...
------
कित्येक युगांच्या नंतर कानांना पाय म्हणाले
राहिला उभा विठ्ठल हे कळलेच विटेला नाही...
-------
(लेखक समाजवादी प्रबोधिनी,इचलकरंजीचे १९८५ पासूनचे कार्यकर्ते आहेत.प्रबोधिनीच्या वतीने गेली पस्तीस वर्षे नियमितपणे प्रकाशित होणाऱ्या ‘प्रबोधन प्रकाशन ज्योती ‘मासिकाचे संपादक आहेत. तसेच लेखक,कवी,गझलकार म्हणून सुपरिचित आहेत .